75% Thị Phần Mỹ Phẩm Trên Thị Trường Là Hàng Không Rõ Nguồn Gốc

Theo đại diện một thương hiệu có tiếng của Mỹ, 75% thị phần mỹ phẩm hiện nay trên thị trường là hàng nhập lậu và hàng giả.

Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới niềm tin người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp nước ngoài muốn sản xuất, đầu tư và bán hàng tại Việt Nam. Hàng giả, hàng nhái đang diễn biến ngày càng tinh vi hơn, đặc biệt là khi nở rộ mặt trận Internet vô cùng phức tạp.

Vô số những trường hợp giả mạo về thông tin sản phẩm tiêu dùng trên một số trang thương mại điện tử hoặc giả về kiểu dáng công nghiệp, thậm chí là tên miền website cũng gần giống…

Theo chia sẻ của Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường trên tờ Kinh tế và Đô thị, hàng giả, hàng nhái giờ cũng sản xuất theo chuỗi từ các đầu mối chuyên cung cấp nguyên phụ liệu, linh kiện, bao bì, rồi tem nhãn.

Hàng giả có thể sản xuất gia công tại một nơi, sau đó bán sang địa phương khác để lắp ráp, đóng gói. Đối tượng sản xuất không chỉ là người Việt Nam mà còn là người nước ngoài nên việc xác minh lý lịch vô cùng khó khăn.

Thị trường mỹ phẩm tràn lan các mặt hàng nhái, hàng kém chất lượng với mẫu mã, bao bì giống hệt hàng thật đang đe dọa, hủy hoại sức khỏe, làn da người tiêu dùng.

Hóa mỹ phẩm giả không chỉ dừng lại ở những sản phẩm chăm sóc da mặt, hộp phấn hay thỏi son. Nó còn có trong những sản phẩm chăm sóc tóc như: Thuốc nhuộm, uốn, ép, dầu hấp tóc,… Hiện nay, nhu cầu làm đẹp tóc cũng được rất nhiều chị em quan tâm.

Chính vì thế, những hóa mỹ phẩm tóc được sản xuất và bán tràn lan, không có sự kiểm soát. Do đó, khách hàng khó mà biết được đâu là hóa mỹ phẩm giả, đâu là hóa mỹ phẩm an toàn.

Nhưng bên cạnh đó, không ít khách hàng biết sản phẩm mà mình mua không phải là hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhưng vẫn dùng do tâm lý tham rẻ, không muốn đầu tư cho sản phẩm chất lượng giá cao hơn tại những cửa hàng uy tín.

Mỹ phẩm giả thường không có biểu hiện gây hại ngay lập tức mà từ từ ngấm vào cơ thể. Người sử dụng không thấy biểu hiện là lại yên tâm dùng tiếp.

Có thể thấy, nguy cơ từ việc sử dụng các loại hàng giả hàng nhái là rất lớn. Do vậy người tiêu dùng cần phải biết cách tự bảo vệ mình trước những sản phẩm độc hại tràn lan trên thị trường.

Chỉ nên mua hàng tại những địa chỉ quen thuộc, đáng tin cậy, hàng hóa có xuất xứ rõ ràng. Khi mua hàng, cần đọc kỹ các thông tin ghi trên nhãn hàng hóa hoặc với một số loại sản phẩm đặc biệt, chỉ mua khi có tem chống hàng giả.

Comments (0)
Add Comment