Vẫn giữ những thói quen này bảo sao da mãi chẳng thể đẹp lên được

Nếu bạn đã chăm sóc da hết nước rồi mà da vẫn sần sùi thì rất có thể nguyên nhân đến từ những thói quen sau:

1. Không rửa mặt lại sau khi ôm điện thoại buổi tối

Ngày nay hầu hết mọi người đều có thói quen ôm máy tính, điện thoại trước khi ngủ khiến da hấp thụ bức xạ nhiệt, tiết thêm dầu nhờn và bám nhiều bụi bẩn trong không khí. Thế nhưng, do nghĩ rằng trước đó đã rửa mặt sạch rồi nên cứ vậy mà đi ngủ, không biết rằng thói quen này khiên da nhanh lão hóa và dễ nổi mụn.

Do đó, để bảo vệ da tối ưu hơn thì ngay trước giờ ngủ bạn nên rửa mặt lại một lần nữa, cố gắng ngủ trước 10h tối là tốt nhất.

2. Cứ để tóc ướt mà đi ngủ

Nếu như tóc chưa khô hẳn mà bạn đi ngủ sẽ khiến độ ẩm trên tóc bám vào chăn, gối tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi khiến da nổi mụn.

Do đó, tốt nhất bạn nên hạn chế gội đầu vào buổi tối, gội đầu xong thì cũng nên làm cho tóc khô hẳn rồi hãy đi ngủ.

3. Ăn xong đi ngủ luôn

Nếu bạn ăn quá khuya sẽ khiến dạ dày không đủ thời gian tiêu hóa nên nó phải hoạt động liên tục trong lúc bạn ngủ. Điều này khiến giấc ngủ chập chờn, ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình phục hồi và tái tạo da vào ban đêm.

Một khi không được phục hồi và tái tạo thì da dễ bị xỉn màu và lão hóa. Do đó, bạn nên ăn trước khi ngủ ít nhất hai tiếng để thức ăn được tiêu hóa hết.

4. Nằm sấp khi ngủ

Nhiều bạn có thói quen nằm sấp khi ngủ vì nó khá thoải mái. Tuy nhiên, bạn không nên giữ thói quen này bởi nằm sấp khi ngủ không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn gây hại da.

Khi bạn nằm sấp như thế thì tuần hoàn máu trong cơ thể kém đi, lượng oxy đưa đến các tế bào da không đủ nên da cũng không được phục hồi tốt nhất. Ngoài ra, khi nằm sấp thì khả năng da mặt bị ma sát và ép chặt lên gối nên dễ tạo nếp nhăn và chảy xệ hơn.

5. Đi ngủ muộn

Thói quen đi ngủ muộn không tốt cho da thì hầu như mọi cô gái đều đã biết. Thế nhưng, bởi công việc hoặc quá mải mê với mạng xã hộinên nhiều bạn gái không thể bỏ thói quen này. 

Nhưng bạn biết không, chỉ cần một đêm ngủ muộn, da không chỉ giảm độ đàn hồi, xuất hiện nếp nhăn, đốm nâu mà còn xỉn màu, kém sáng hẳn đi. Do đó, nếu thật sự muốn sở hữu làn da đẹp thì bạn phải tập thói quen đi ngủ sớm.

Comments (0)
Add Comment