Ăn Sáng Nên Ăn Gì? Bữa Sáng Khoa Học Phù Hợp Cho Những Người Ăn Kiêng

Ăn sáng nên ăn gì để tốt cho sức khỏe?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, một bữa sáng hợp lý sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể trong một ngày khoảng:

  • Carbohydrate: 60%
  • Protein: 10 – 14%
  • Chất béo: 25 – 30%

Vì vậy, bữa sáng cần đầy đủ chất dinh dưỡng đồng thời cũng nên có cả rau xanh và trái cây. Trước khi bắt đầu bữa ăn, tốt nhất là sau khi ngủ dậy, bạn nên uống một cốc nước lọc để kích hoạt hệ tiêu hóa, làm sạch đường ruột và thanh lọc cơ thể. Để nâng cao hiệu quả của thức uống buổi sáng, bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết “Chưa ăn sáng nên uống gì khi bụng đói?

Vậy ăn sáng nên ăn gì để tốt cho sức khỏe? Sau đây chúng tôi xin gợi ý bữa sáng phù hợp với những người có nhu cầu ăn kiêng nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng

Sữa chua

Là một chế phẩm từ sữa, sữa chua chứa các probiotic giúp hệ tiêu hóa và đường ruột của bạn hoạt động tốt hơn. Làm ngăn ngừa tình trạng viêm đường ruột và kháng leptin – nguyên nhân gây thừa cân. Bạn nên chọn sữa chua không đường để cắt giảm lượng đường không cần thiết. Hoặc để dễ ăn hơn, bạn có thể thêm vào một số loại hoa quả để sữa chua có mùi vị thơm ngon.

Trứng

Một trong những loại thực phẩm tốt nhất để giảm cân là trứng. Lý do là vì trong trứng chứa nhiều chất đạm và chất béo lành mạnh. Ngoài ra còn có 13 loại vitamin và các khoáng chất cần thiết. Khi ăn trứng sẽ cho bạn cảm giác no lâu, vì vậy hạn chế được cảm giác thèm ăn.

Rau xanh

Trong rau xanh rất giàu chất xơ và các nhóm vitamin. Đồng thời cũng ít calo. Ngoài ra rau xanh cũng là loại thực phẩm mà cơ thể tiêu hóa nhanh và hỗ trợ cơ thể đào thải. Từ đó là giảm lượng năng lượng dư thừa tích tụ thành mỡ gây thừa cân. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng giảm cân, đừng quên thêm thật nhiều rau xanh vào mọi bữa ăn kể cả bữa sáng.

Yến mạch

Tại sao yến mạch là thực phẩm được lựa chọn hàng đầu cho người muốn giảm cân? Vì trong yến mạch có chứa carbohydrate “chậm giải phóng”. Loại carbohydrate này giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. Từ đó giúp kiểm soát lượng thức ăn vào các bữa ăn sau rất tốt. Ngoài ra loại ngũ cốc này cũng rất giàu chất xơ.

Khoai lang

Trong khoai lang có hàm lượng chất xơ cao, lượng nước lớn lại rất dễ tiêu hóa. Vì vậy rất thích hợp cho những ai đang muốn giảm cân.

Comments (0)
Add Comment